ข้อคิด สำหรับกรณี การโอนสาย CALL CENTER โกงเงินฝากเข้าของเอเยนต์
อาจจะเป็นการกระทำของเจ้าหน้าเอเยนต์เอง
กระทำได้ง่ายมาก เพราะโทรฯอยู่ในมือ ทำการโอนสายเองไปยังอีกเบอร์
ข้อมูลลูกค้ามีอยู่ที่ตนเอง เลือกเฉพาะลูกฝากเงินเข้ามาจำนวนมากเท่านั้น 5,000 บาทขึ้นไป จึงทำตามแผนโกง เงินจำนวนน้อยก็ทำงานไปตามปกติ
ลูกค้าที่ไม่ได้ตรวจสอบ เมื่อโดนโกง เจ้าหน้าที่ก็ไม่ต้องรับผิดชอบ อ้างแก็งค์ CALL CENTER โอนสาย
นานๆทำครั้ง หรือทำในช่วง เอเยนต์เสียเงินขาดทุน
สมาชิกลองพิจารณาเอาเองว่ากรณีแบบนี้เป็นไปได้หรือไม่ เป็นเพียงมุมมองอย่างหนึ่ง เพราะมันเกิดขึ้นง่ายเกินไป สำหรับการกระทำของคนกลุ่มอื่นและยอดเงินไม่ใช่หลักแสน หลักล้าน ที่จะต้องมาลงทุนทำกันเป็นขบวนการ
***ในแนวทางสืบสวนหาข้อเท็จจริง ต้องเริ่มต้นจากสิ่งที่เป็นไปได้ง่ายที่สุด ไม่ใช่ยากที่สุด***